ชิงแชมป์โลก WPT พร้อมรับเงินค้ำประกัน $40 ล้านเหรียญ

เดอะ ทัวร์โป๊กเกอร์โลก (WPT) ชิงแชมป์โลก มองเห็น 973 ผู้เล่น เข้าสู่ วันที่ 1c ในวันพฤหัสบดีนำจำนวนรายการทั้งหมดมาที่ 2.312. วันที่ 1d มีกำหนดให้จัดขึ้นในวันศุกร์และคาดว่าจะดึงดูดผู้เล่นเพียงแต่พอสำหรับการแข่งขันที่จะเข้าสู่ รับประกัน 40 ล้านดอลลาร์.

PokerNews กล่าวว่าอีเวนต์วันที่ 1 สามรายการแรกได้ดึงดูดผู้เล่นน้อยกว่าที่คาดไว้ แต่เซสชันวันศุกร์คาดว่าจะชดเชยได้เพื่อให้สิ่งนั้นเกิดขึ้นมันจะต้องใช้ประมาณ ผู้เล่นอีก 1,800 คน เพื่อลงทะเบียน

การลงทะเบียนจะปิดช่วงเย็นวันศุกร์ ซึ่งหมายความว่ามีวันคาดหวังเหลืออยู่ตลอดทั้งวันเงินรางวัลจะประกาศหลังจากหมดระยะเวลาการลงทะเบียน

ผู้เล่นหลายคนรวบรวมชิปมากกว่าล้านชิป

ทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติดึงดูดผู้เล่นจำนวนมากและพร้อมที่จะเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์โป๊กเกอร์ที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดเท่าที่เคยมีมาอีเวนต์ในวันที่ 1 สองสามครั้งแรกที่ผู้เชี่ยวชาญไม่กี่คนเสร็จสิ้นด้วยชิปจำนวนมาก

ไคล์ โฮ, ช็องซ์ กรนุธ และ ฮอสเซน เอนซานตัวอย่าง อย่างเช่น ทั้งหมดเกินหนึ่งล้านชิป โดยบรรจุชิป 1.21 ล้าน 1.13 ล้านและ 1.1 ล้านชิปตามลำดับในระหว่างนี้ เจฟฟ์ ฮากิม เกือบถึงหนึ่งล้านคน โดยรวบรวม 998,000 ในวันที่ 1 ของกิจกรรม

ในระหว่างนี้ ผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงหลายคนล้มเหลวในการเข้าสู่วันที่ 2 ซึ่งรวมถึง Phil Hellmuth หรือที่รู้จักกันในชื่อ Poker Bratอย่างไรก็ตาม Hellmuth และผู้เล่นโชคดีคนอื่นๆจะได้ยิงครั้งสุดท้ายในการก้าวหน้าในวันที่ 1d วันศุกร์นี้

การมีส่วนร่วมของผู้เล่นดังกล่าวคาดว่าจะเพิ่มตัวเลขวันศุกร์อีกต่อไป ทำให้ทัวร์นาเมนต์บรรลุเป้าหมายและรับประกัน 40 ล้านดอลลาร์

คอสเทลโลคว้าแชมป์หญิง WPT

เมื่อพูดถึงเหตุการณ์ WTP ลิซ่าคอสเทลโล พึ่งจะชนะชิงแชมป์หญิงเวิลด์โป๊กเกอร์ทัวร์ โดยเอาชนะรางวัล $85,297 เหรียญรางวัลและชื่อ “แชมป์”นี่ไม่ใช่ชัยชนะครั้งแรกของเธอในงานใหญ่ แต่เธอยังอธิบายอารมณ์เกี่ยวกับชัยชนะว่าเป็น “ความรู้สึกเหลือเชื่อ”

ตารางสุดท้ายที่คอสเทลโลเผชิญหน้ากับกองกำลังโป๊กเกอร์ผู้หญิงอื่น ๆ ได้แก่ Kathy Stahl, Chris Read, Aylar Lie และ Ada Lang

ชัยชนะของ Costello ทำให้แฟนๆโป๊กเกอร์ประหลาดใจเมื่อพิจารณาว่าเธอหยุดพักอันยาวนานเมื่อ